ಭಾನುವಾರ, ಜನವರಿ 27, 2019

ಭಾರತದ ಉನ್ನತ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳು

ಭಾರತದ ಉನ್ನತ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳು



ಜುಲೈ 27, 2015 17:44 IST

ಭಾರತದ ಸಂವಿಧಾನದ ಪ್ರಕಾರ, ಲೇಖನಗಳು 214-231 ಭಾರತದ ಹೈಕೋರ್ಟ್ಗಳ ನಿಬಂಧನೆಗಳನ್ನು ತಿಳಿಸುತ್ತದೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ, ನಾವು ದೇಶದಲ್ಲಿ 24 ಹೈಕೋರ್ಟ್ಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದೇವೆ, ಇದರಲ್ಲಿ 3 ಸಾಮಾನ್ಯ ಹೈಕೋರ್ಟ್ಗಳಿವೆ. ಲೇಖನ 217 ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರನ್ನು ನೇಮಕ ಮಾಡುವ ಬಗ್ಗೆ ವ್ಯವಹರಿಸುತ್ತದೆ. ಹೇಗಾದರೂ, ಹೈಕೋರ್ಟ್ನ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕುವ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವೂ ಇದೆ.


ಹೈಕೋರ್ಟ್

 ಭಾರತೀಯ ಸಂವಿಧಾನದ ಪ್ರಕಾರ, ಲೇಖನಗಳು 214-231 ಭಾರತದ ಹೈಕೋರ್ಟ್ಗಳ ನಿಬಂಧನೆಗಳನ್ನು ತಿಳಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಪ್ರತ್ಯೇಕ ರಾಜ್ಯಗಳಿಗೆ ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಉನ್ನತ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ ಆದರೆ 7 ನೇ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ತಿದ್ದುಪಡಿಯ ಪ್ರಕಾರ ಅದೇ ಉನ್ನತ ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಒಂದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ರಾಜ್ಯಗಳಿಗೆ ನ್ಯಾಯಾಲಯವಾಗಿರಬಹುದು. ಪ್ರಸ್ತುತ, ನಾವು ದೇಶದಲ್ಲಿ 21 ಹೈಕೋರ್ಟ್ಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದೇವೆ, ಇದರಲ್ಲಿ 3 ಸಾಮಾನ್ಯ ಹೈಕೋರ್ಟ್ಗಳಿವೆ.

ಹೈಕೋರ್ಟ್ಗಳ ಸಂವಿಧಾನ ಮತ್ತು ಸಂಯೋಜನೆ

ಪ್ರತಿ ಉಚ್ಚ ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಮೂರ್ತಿ ಮತ್ತು ಹಲವಾರು ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ, ಅವರು ಕಾಲಕಾಲಕ್ಕೆ ಅಧ್ಯಕ್ಷರಿಂದ ನಿರ್ಧರಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಾರೆ. ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರು ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯಗಳ ನೇಮಕಾತಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ 217 ನೇ ವಿಧಿಯು ಹೈಕೋರ್ಟ್ನ ಪ್ರತಿ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರಪತಿ ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಮೂರ್ತಿ, ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಯವರೊಂದಿಗೆ ಸಮಾಲೋಚಿಸಿದ ನಂತರ ಅವರ ಕೈಯಲ್ಲಿ ವಾರಂಟ್ ಮೂಲಕ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ನೇಮಕ ಮಾಡಬೇಕೆಂದು ತೀರ್ಮಾನಿಸಿದೆ.

ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರು ಮತ್ತು ಹೈಕೋರ್ಟ್ನ ಅಧಿಕಾರಗಳು

ಹೈ ಕೋರ್ಟ್ನ ಅಧಿಕಾರ ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು ಕೆಳಕಂಡಂತೆ ವರ್ಗೀಕರಿಸಬಹುದು:

1) ಮೂಲ ನ್ಯಾಯವ್ಯಾಪ್ತಿ- ಅಂದರೆ ಅರ್ಜಿದಾರನು ನೇರವಾಗಿ ಹೈಕೋರ್ಟ್ಗೆ ಹೋಗಬಹುದು ಮತ್ತು ಮನವಿಗಳ ಮೂಲಕವಲ್ಲ. ಈ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಈ ಕೆಳಗಿನ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲಿ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ -

• ಸಂಸತ್ ಸದಸ್ಯರು ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಶಾಸಕಾಂಗ ಸಭೆಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ವಿವಾದಗಳು

• ಮದುವೆ, ಕಾನೂನು, ಅಡ್ಮಿರಾಲ್ಟಿ ವಿಚ್ಛೇದನ, ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ತಿರಸ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ

• ಮೂಲಭೂತ ಹಕ್ಕುಗಳ ಜಾರಿಗೊಳಿಸುವಿಕೆ (ಸರ್ವೋಚ್ಚ ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಈ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ)

• ಇತರ ನ್ಯಾಯಾಲಯದಿಂದ ಕೇಸ್ಗಳು ಕಾನೂನಿನ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ.

2) ಬರಹ ವ್ಯಾಪ್ತಿ- ಲೇಖನ 226 ಹೇಳುತ್ತದೆ, ಹೈಕೋರ್ಟ್ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿದ್ದ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದು, ಸೂಕ್ತವಾದ ಪ್ರಕರಣಗಳು, ಯಾವುದೇ ಸರಕಾರ, ಆ ಪ್ರದೇಶಗಳ ನಿರ್ದೇಶನಗಳು, ಆದೇಶಗಳು, ಅಥವಾ ಬರಹಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡು ಯಾವುದೇ ವ್ಯಕ್ತಿ ಅಥವಾ ಅಧಿಕಾರಕ್ಕೆ ವಿತರಿಸುವ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.

3) ಮೇಲ್ಮನವಿ ನ್ಯಾಯ ವ್ಯಾಪ್ತಿ-

ಉನ್ನತ ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಮೇಲ್ಮನವಿಯ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ನ್ಯಾಯಾಲಯವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ, ಅಂದರೆ ಅದರ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಅಧೀನ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳ ತೀರ್ಪಿನ ವಿರುದ್ಧ ಮನವಿ ಕೇಳಲು ಅಧಿಕಾರವಿದೆ. ಈ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು 2 ವಿಭಾಗಗಳು-ನಾಗರಿಕ ನ್ಯಾಯವ್ಯಾಪ್ತಿ ಮತ್ತು ಕ್ರಿಮಿನಲ್ ನ್ಯಾಯವ್ಯಾಪ್ತಿಗೆ ವಿಂಗಡಿಸಬಹುದು

ನಾಗರಿಕ ಪ್ರಕರಣಗಳಲ್ಲಿ ಜಿಲ್ಲಾ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳು, ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಜಿಲ್ಲೆಯ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಅಧೀನ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳ ಆದೇಶಗಳು ಮತ್ತು ತೀರ್ಪುಗಳಿಗೆ ಅದರ ವ್ಯಾಪ್ತಿ ಒಳಗೊಂಡಿದೆ.

ಕ್ರಿಮಿನಲ್ ಪ್ರಕರಣಗಳಲ್ಲಿ ಅದರ ನ್ಯಾಯವ್ಯಾಪ್ತಿಯು ಅಧಿವೇಶನ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳು ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಸೆಷನ್ಸ್ ನ್ಯಾಯಾಲಯಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ತೀರ್ಪುಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಈ ಪ್ರಕರಣಗಳು 7 ವರ್ಷಗಳಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಕಾಲ ಸೆರೆವಾಸವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರಬೇಕು, ಮರಣದಂಡನೆ ಮೊದಲು ಅಧಿವೇಶನ ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ನೀಡಿದ ಯಾವುದೇ ಮರಣದಂಡನೆ ತೀರ್ಪು

4) ಸೂಪರಿಂಟೆಂಡೆನ್ಸ್ ಪವರ್ -

ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಸಶಸ್ತ್ರ ಪಡೆಗಳೊಂದಿಗೆ ವ್ಯವಹರಿಸುವಾಗ ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಎಲ್ಲಾ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳು ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಮಂಡಳಿಗಳ ಮೇಲೆ ಹೈಕೋರ್ಟ್ ಈ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಈ ಶಕ್ತಿಯ ವ್ಯಾಯಾಮದಲ್ಲಿ ಇದು ಮೇ -

• ಇಂತಹ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳಿಂದ ಹಿಂದಿರುಗಲು ಕರೆ

• ಇಂತಹ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳ ಅಭ್ಯಾಸ ಮತ್ತು ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸುವ ಸಾಮಾನ್ಯ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಸೂಚನಾ ರೂಪಗಳನ್ನು ನೀಡಬಹುದು

• ಯಾವುದೇ ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಪುಸ್ತಕಗಳು ಮತ್ತು ಖಾತೆಗಳನ್ನು ಇಟ್ಟುಕೊಳ್ಳುವ ರೂಪವನ್ನು ಸೂಚಿಸಿ

• ಷರೀಫ್ ಗುಮಾಸ್ತರು, ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಕಾನೂನು ವೈದ್ಯರಿಗೆ ಪಾವತಿಸಬೇಕಾದ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸಿ

ಅಧೀನ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳ ಮೇಲೆ ಸೂಪರಿಂಟೆಂಡೆನ್ಸ್ನ ಈ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಯಾವುದೇ ಸಂವಿಧಾನವು ನಿರ್ಬಂಧಿಸುವುದಿಲ್ಲ, ಅದು ವ್ಯಕ್ತಿಯಿಂದ ಮೇಲ್ಮನವಿಯ ಮೂಲಕ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಅದು ಸುಮೊ ಧ್ಯೇಯವಾಗಿರಬಹುದು. ಮುಂಚಿನ ತೀರ್ಪುಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸುವುದರಿಂದ ಇದು ಪರಿಷ್ಕರಣೆಯ ಸ್ವರೂಪವಾಗಿದೆ. ಈ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ಹೈಕೋರ್ಟ್ಗೆ ಸಮಾನವಾದ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಹೊಂದಿಲ್ಲವಾದ್ದರಿಂದ ಇದನ್ನು ವಿಶೇಷ ಕಾರ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ.

5) ಅಧೀನ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳ ನಿಯಂತ್ರಣ -

ಇದು ಮೇಲಿನ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣಾ ಮತ್ತು ಮೇಲ್ಮನವಿ ನ್ಯಾಯ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯ ವಿಸ್ತರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಕಾನೂನಿನ ಗಣನೀಯ ಪ್ರಶ್ನೆ ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ವೇಳೆ ಯಾವುದೇ ಅಧೀನ ನ್ಯಾಯಾಲಯಕ್ಕೆ ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಹೈಕೋರ್ಟ್ ಒಂದು ಬಾಕಿ ಬಾಕಿ ಉಳಿದಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತದೆ. ಈ ಪ್ರಕರಣವನ್ನು ಸ್ವತಃ ವಿಲೇವಾರಿ ಮಾಡಬಹುದು ಅಥವಾ ಕಾನೂನು ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಬಹುದು ಮತ್ತು ಅದೇ ನ್ಯಾಯಾಲಯಕ್ಕೆ ಹಿಂತಿರುಗಬಹುದು. ಎರಡನೇ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ಹೈಕೋರ್ಟ್ ಟೆಂಡರ್ಡ್ ಮಾಡಿರುವ ಅಭಿಪ್ರಾಯವು ಅಧೀನ ನ್ಯಾಯಾಲಯಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿರುತ್ತದೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ಸದಸ್ಯರ ರಕ್ಷಣೆಯನ್ನು, ರಜೆ, ವರ್ಗಾವಣೆ ಮತ್ತು ಶಿಸ್ತಿನ ನೀಡಿಕೆಯನ್ನು ಪೋಸ್ಟ್ ಮಾಡಲು ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ವಿಷಯಗಳನ್ನೂ ಸಹ ಇದು ಪರಿಗಣಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಮೂರ್ತಿ ಅಥವಾ ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಮೂರ್ತಿ ಅಂತಹ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರು ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರು ನಿರ್ದೇಶಿಸುವಂತೆ ಅಧಿಕಾರಿಗಳನ್ನು ನೇಮಕ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. .

6) ರೆಕಾರ್ಡ್ ಕೋರ್ಟ್ - ಇದು ಶಾಶ್ವತ ಸ್ಮರಣೆಗಾಗಿ ರೆಕಾರ್ಡ್ ಮಾಡಲು ತೀರ್ಪುಗಳು, ವಿಚಾರಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಉನ್ನತ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳ ಕಾರ್ಯಗಳ ರೆಕಾರ್ಡಿಂಗ್ ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ. ಈ ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ಯಾವುದೇ ನ್ಯಾಯಾಲಯದಲ್ಲಿ ಇನ್ನೂ ಪ್ರಶ್ನಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಈ ದಾಖಲೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇರೆಗೆ ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ತಿರಸ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಸರಳ ಜೈಲು ಅಥವಾ ದಂಡ ಅಥವಾ ಎರಡರೊಂದಿಗೂ ಶಿಕ್ಷಿಸುವ ಅಧಿಕಾರವಿದೆ.

7) ನ್ಯಾಯಾಂಗ ವಿಮರ್ಶೆ -

ಕೇಂದ್ರ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಶಾಸಕಾಂಗ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಕಾರಿ ಆದೇಶಗಳ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕತೆಯನ್ನು ಪರೀಕ್ಷಿಸುವ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಹೈಕೋರ್ಟ್ನ ಈ ಅಧಿಕಾರವು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ನ್ಯಾಯಾಂಗ ಪರಿಶೀಲನೆ ಎಂಬ ಪದವು ನಮ್ಮ ಸಂವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿಲ್ಲ ಆದರೆ ಲೇಖನ 13 ಮತ್ತು 226 ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಈ ಶಕ್ತಿಯೊಂದಿಗೆ ಹೈಕೋರ್ಟ್ ಅನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತವೆ ಎಂದು ಗಮನಿಸಬೇಕು.

8) ಹೈಕೋರ್ಟ್ನ ನ್ಯಾಯಾಲಯ ಪ್ರದೇಶದ ವಿಸ್ತರಣೆ -

ಸಂಸತ್ತು ಕಾನೂನಿನ ಪ್ರಕಾರ ಯಾವುದೇ ನ್ಯಾಯಾಲಯ ಪ್ರದೇಶದಿಂದ ಉನ್ನತ ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ನ್ಯಾಯವ್ಯಾಪ್ತಿಗೆ ಹೈಕೋರ್ಟ್ನ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಬಹುದು.

ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕುವ ವಿಧಾನ:

ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರ ವಿಚಾರಣೆ ಆಕ್ಟ್ ಹೈಕೋರ್ಟ್ನ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರ ತೆಗೆದುಹಾಕುವಿಕೆ ಅಥವಾ ದೋಷಾರೋಪಣೆಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸುತ್ತದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ತೆಗೆದುಹಾಕಲು ಆಧಾರಗಳು ಇವೆ

• ಸಾಧಿಸಿದ ದುರ್ಬಳಕೆ

• ಅಸಮರ್ಥತೆ

ವಿಶೇಷ ಬಹುಮತದಿಂದ ಸಂಸತ್ತಿನ ಪ್ರತಿ ಮನೆಯವರು ಅಂಗೀಕರಿಸುವ ತೆಗೆದುಹಾಕುವಿಕೆಯ ಆದೇಶದಂತೆ ಅಧ್ಯಕ್ಷರಿಂದ ಅವರು ತೆಗೆದುಹಾಕಲ್ಪಡುತ್ತಾರೆ ಅಂದರೆ ಮನೆಯ ಒಟ್ಟು ಸದಸ್ಯತ್ವದ ಬಹುಪಾಲು ಮತ್ತು ಪ್ರಸ್ತುತದಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಮೂರರಲ್ಲಿ ಎರಡು ಸದಸ್ಯರಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸದಸ್ಯರು ಪ್ರಸ್ತುತ ಮತ್ತು ಮತದಾನ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಈ ಕೆಳಗಿನಂತೆ ವಿವರವಾದ ವಿಧಾನ ಅನುಸರಿಸಿದೆ:

1. ಲೋಕಸಭೆಯಲ್ಲಿ 100 ಸದಸ್ಯರು ಅಥವಾ ರಾಜ್ಯಸಭೆಯ 50 ಸದಸ್ಯರಿಂದ ಆರಂಭಿಕ ತೆಗೆದುಹಾಕುವ ಚಲನೆಯು ಸಹಿ ಹಾಕಬೇಕು ಮತ್ತು ಮನೆಯ ಸ್ಪೀಕರ್ / ಅಧ್ಯಕ್ಷರಿಗೆ ನೀಡಬೇಕು.

2. ಚಳುವಳಿಯನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸುವ ಅಥವಾ ತಿರಸ್ಕರಿಸುವ ಆಯ್ಕೆಯನ್ನು ಸ್ಪೀಕರ್ ಹೊಂದಿದೆ

3. ಅದನ್ನು ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡರೆ ಈ ವಿಷಯವನ್ನು ತನಿಖೆ ಮಾಡಲು ಸಮಿತಿಯನ್ನು ರಚಿಸಲಾಗುವುದು

4. ಸಮಿತಿಯು ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶ ಅಥವಾ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ನ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶ, ಹೈಕೋರ್ಟ್ ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಮೂರ್ತಿ ಮತ್ತು ವಿಶೇಷ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ.

5. ಸಮಿತಿಯು ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರ ತಪ್ಪಿತಸ್ಥರೆಂದು ಹೇಳಿದರೆ ಮನೆಗಳು ಈ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತವೆ.

6. ವಿಶೇಷ ಬಹುಮತದ ಮೂಲಕ ಸಂಸತ್ತಿನ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಮನೆಯಲ್ಲಿಯೂ ಚಲನೆಯು ಅಂಗೀಕರಿಸಲ್ಪಟ್ಟರೆ, ನಂತರ ಅದನ್ನು ಅವರ ಒಪ್ಪಿಗೆಗಾಗಿ ಅಧ್ಯಕ್ಷನಿಗೆ ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ.

7. ಅಧ್ಯಕ್ಷರು ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕುವ ಸಲುವಾಗಿ ಆದೇಶ ನೀಡುತ್ತಾರೆ. ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರನ್ನು ಆ ದಿನದಿಂದ ತೆಗೆದುಹಾಕಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. (ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಈಗ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರನ್ನು ತನಕ ತೆಗೆದುಹಾಕಲಾಗಿದೆ)

ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರ ಒಂದು ಹೈಕೋರ್ಟ್ನಿಂದ ಮತ್ತೊಂದಕ್ಕೆ ವರ್ಗಾಯಿಸುವುದು (ಆರ್ಟಿಕಲ್ 222) - ಅದರ ಪ್ರಕಾರ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿದ ನಂತರ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರನ್ನು ಒಂದು ಹೈಕೋರ್ಟ್ನಿಂದ ಯಾವುದೇ ಹೈಕೋರ್ಟ್ಗೆ ವರ್ಗಾಯಿಸಬಹುದು. ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರು ಇದ್ದಾಗ ಅಥವಾ ಅವರು ವರ್ಗಾವಣೆಗೊಂಡಿದ್ದಾಗ ಅವರು ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಇತರ ಉನ್ನತ ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ನ್ಯಾಯಮೂರ್ತಿಯಾಗಿ ಸಂವಿಧಾನದ ಕಾಯಿದೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದ ನಂತರ, ಅವರ ಸಂಬಳದ ಇಂತಹ ಸಂರಕ್ಷಕ ಭತ್ಯೆಗೆ ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ ಸ್ವೀಕರಿಸಲು ಅರ್ಹರಾಗಿರುತ್ತಾರೆ ಸಂಸತ್ತು ಕಾನೂನಿನ ಮೂಲಕ ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅಧ್ಯಕ್ಷರು ಆದೇಶದಂತೆ ಫಿಕ್ಸ್ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಅಂತಹ ಪರಿಹಾರದ ಅನುಮತಿಗಳನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

ನಂತರ 1977 ರಲ್ಲಿ ಕೆ ಅಶೋಕ್ ರೆಡ್ಡಿ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರ ಅನಿಯಂತ್ರಿತ ವರ್ಗಾವಣೆಯ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ನ್ಯಾಯಾಂಗ ಪರಿಶೀಲನೆಯ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ತೀರ್ಪು ನೀಡಿದರು. ಆದ್ದರಿಂದ ವರ್ಗಾವಣೆ ಮಾಡುವ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶನನ್ನು ಮಾತ್ರ ನಿಲ್ಲುವಂತೆ ಅದನ್ನು ಸವಾಲು ಮಾಡಬಹುದು.

ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರ ನೇಮಕದ ನೇಮಕಾತಿ (ಆರ್ಟಿಕಲ್ 223) - ಹೈಕೋರ್ಟ್ನ ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರ ಖಾಲಿ ಖಾಲಿಯಾಗಿದ್ದರೆ ಅಥವಾ ಅಂತಹ ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರು ಅನುಪಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಅವರ ಕಚೇರಿಯ ಕರ್ತವ್ಯಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದಿದ್ದಾಗ, ಕಚೇರಿಯ ಕರ್ತವ್ಯಗಳು ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ಇತರ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರು ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ನೇಮಕಗೊಳ್ಳಬಹುದು.

ಹೇಗಾದರೂ, ಜಿಲ್ಲೆಯ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ನೇಮಕಾತಿಗಳನ್ನು ರಾಜ್ಯದ ನ್ಯಾಯಾಂಗ ಸೇವೆಗೆ ರಾಜ್ಯದ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸೇವಾ ಕಮಿಷನ್ ಮತ್ತು ಉನ್ನತ ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯ ವ್ಯಾಪ್ತಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಆತನನ್ನು ಮಾಡಿದ ನಿಯಮಗಳಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ರಾಜ್ಯದ ಗವರ್ನರ್ ಮಾಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಅಂತಹ ರಾಜ್ಯ.

ಕಾಮೆಂಟ್‌ಗಳಿಲ್ಲ:

ಕಾಮೆಂಟ್‌‌ ಪೋಸ್ಟ್‌ ಮಾಡಿ